Yến Sào Vietwings hỗ trợ 50 phần quà cho Tân sinh viên nghị lực ở Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận

Ngày 11-11 vừa qua, Vietwings đã hân hạnh tài trợ quà tặng tinh thần "Tiếp Sức Đến Trường" cho 50 Tân sinh viên vượt khó đến từ các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, và Ninh Thuận. Mỗi câu chuyện là một hành trình nghị lực, sự kiên trì vượt qua khó khăn, và ước mơ lớn lao.

Câu chuyện của hai tân sinh viên mồ côi Ngô Thị Hồng Hạnh (Trường ĐH Nha Trang) và Lê Văn Sỹ (Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa) tại lễ trao khiến nhiều người rơi nước mắt cảm thương. 

yen-sao-vietwings-tiep-suc-den-truongswallow-bird-nest-vietnam-_DSC0444.jpg
Em Ngô Thị Hồng Hạnh chia sẻ về hoàn cảnh của mình

Cha bỏ đi khi hai anh em Hạnh còn bé, rồi mẹ qua đời vì bệnh tim. Hạnh sống cùng bà Ngô Thị Bảy, người hàng xóm tốt bụng, đã nhận cưu mang bạn.

Hạnh ít khi thể hiện nỗi buồn ra bên ngoài. Những giọt nước mắt thường được bạn giấu kín cho riêng mình. Thay vào đó, người ta thấy cô bé luôn lạc quan, phấn đấu không ngừng. Hạnh nói câu chuyện thử đến chiếc bóng đèn thứ 10.000 của Thomas Edison như lời tự nhắc chính mình rằng phải nỗ lực từng ngày bởi thiên tài bẩm sinh chỉ có 1% còn 99% là mồ hôi và nước mắt.

yen-sao-vietwings-tiep-suc-den-truongswallow-bird-nest-vietnam-_DSC0460.jpg
Em Lê Văn Sỹ - Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa - với ước mơ sẽ mở được một phòng khám nha khoa và có điều kiện phụng dưỡng ông nội

Trong khi đó, Lê Văn Sỹ mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn cách đây 13 năm. Một tay ông nội đã nuôi nấng bốn anh em Sỹ ăn học, ráng bù đắp tình thương cho những đứa cháu tội nghiệp. "Mình nhập học, ông nội phải vay mượn đủ nơi. Lúc đó mình đã định nghỉ học đi làm nhưng nghĩ phải cố gắng học để còn báo đáp công ơn của nội, chăm lo cho em trai", Sỹ nói.

Sỹ muốn trở thành bác sĩ nha khoa, sau này mở phòng khám răng và dành một phần lợi nhuận giúp các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như mình.

yen-sao-vietwings-tiep-suc-den-truongswallow-bird-nest-vietnam-_DSC0207.jpg

Đây là lần đầu tiên Vietwings tham gia chương trình quan trọng này, và chúng tôi cảm thấy hân hoan được chia sẻ thông điệp về sự nỗ lực và ý chí mạnh mẽ của những tâm hồn trẻ. Vietwings cam kết tiếp tục đồng hành với Báo Tuổi Trẻ và tham gia các chương trình xã hội ý nghĩa trong tương lai. Chúng tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa mở ra tương lai tươi sáng, và mọi đóng góp nhỏ của chúng tôi sẽ lan tỏa giá trị lớn lao trong cộng đồng.

 

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *