Yến sào - một món ăn quý giá nhưng không hề đắt đỏ như bạn nghĩ

Từ xa xưa, yến sào được xếp vào hàng món ăn quý tộc chỉ dành cho vua chúa và giới thượng lưu. Bởi vì nó quý hiếm và vô cùng đắt đỏ. Có lẽ quan niệm này đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta. Nên mặc dù có nhiều người thừa điều kiện sử dụng yến sào vẫn không mảy may quan tâm đến. Vậy ăn yến sào có thực sự đắt như mọi người nghĩ không, cùng yến sào Vietwings tìm hiểu nhé!

     Trong 100 gam tổ yến thông thường có từ 8 – 10 tai yến thì trung bình một tai yến sẽ nặng 11gam. Chúng ta chỉ cần nắm được liều lượng dùng cho từng đối tượng thì có thể tự tính toán số lần dùng cho 1 tai yến.

     Đối với người trưởng thành:

- Người lớn mỗi lần dùng từ 3 – 5 gam, vì thế ta chia được một tai yến sẽ ăn được từ 2,5 -3 lần. Với chế độ sử dụng thích hợp từ 2 – 3 lần/tuần, 1 tai yến (khoảng 11 gam) này người lớn bình thường sẽ dùng trong 1 tuần và sử dụng 100 gam yến trong vòng 2 – 3 tháng.

     Đối với trẻ nhỏ:

- Trẻ nhỏ từ 12 – 36 tháng tuổi dùng với lượng yến từ 1 – 1,5 gam/lần, vì thế ta chia được một tai yến sẽ ăn được 8 lần, sử dụng 100 gam yến trong vòng 6 – 7 tháng

- Trẻ nhỏ trên 3 tuổi dùng với lượng yến từ 2 – 3 gam/lần, ta chia được một tai yến sẽ ăn được 6 – 7 lần, sử dụng 100 gam yến trong vòng 5,5 – 6 tháng

     Vậy tính ra 100 gam tổ yến dùng rất lâu, không hề đắt đỏ như chúng ta nghĩ, mà lợi ích nó mang lại rất to lớn. Bạn hãy là người người tiêu dùng thông thái để có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt chăm sóc sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu nhé.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *