THỜI ĐIỂM VÀNG - SẴN SÀNG DÙNG YẾN

   Chúng ta đều biết sử dụng yến sào thường xuyên giúp bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giải tỏa căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Đặc biệt giúp phục hồi chức năng phổi, tốt cho tim mạch, gan, thận sau khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, để có thể phát huy hết công dụng, việc ăn yến sào trong thời gian nào cũng phải có khoa học. Tác dụng của việc ăn tổ yến vào những thời điểm khác nhau trong ngày là hoàn toàn khác nhau.

   Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bạn nên dùng yến sào vào các thời điểm sau đây:

  • Vào buổi sáng sớm

Buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ là thời gian tốt nhất để bồi bổ dạ dày. Giới trẻ ngày nay ai cũng có một vấn đề chung là đau dạ dày, nhiều người ăn uống thất thường, lâu không ăn sáng khiến bệnh dạ dày dễ phát sinh.

Vì vậy nên dù không mắc bệnh về dạ dày thì bạn cũng nên chú ý giữ gìn sức khỏe dạ dày trong cuộc sống hàng ngày và ăn một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn. Giúp bạn tăng cường năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, tinh thần sảng khoái., có thể kết hợp với các thức ăn bổ sung khác sẽ có tác dụng bảo vệ dạ dày rất tốt.

  • Giữa 2 bữa ăn chính (khoảng 15 giờ)

Thời điểm này lượng thức ăn trong bữa ăn chính đã tiêu hao, áp lực công việc cũng sẽ khiến bạn cảm thấy đói. Nguồn năng lượng từ yến được cung cấp kịp thời, giúp cho cơ thể bạn hết mệt mỏi, giảm căng thẳng, lấy lại tinh thần sảng khoái, nâng cao khả năng tập trung.

  • Vào buổi tối trước khi đi ngủ: 

Bạn nên ăn yến vào thời điểm lý tưởng là 30 - 45 phút trước khi đi ngủ. Các món ăn nhẹ từ yến sẽ giúp dạ dày không phải làm việc nhiều, dễ tiêu hóa, kích thích giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, yến còn có tác dụng điều chỉnh tốt các chức năng sinh lý trong cơ thể, thúc đẩy khả năng phục hồi và chữa lành cơ thể trong khi ngủ.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *