Tại sao tổ yến thô lại được ưa chuộng?

- Vì giá bán chênh lệch nhau khá nhiều nên tổ yến thô luôn là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Tổ yến thô Vietwings là yến đảo nguyên chất 100% được thu hoạch trực tiếp từ các đảo thiên nhiên.

- Vì chưa trải qua quá trình chế biến nên tổ yến vẫn còn nguyên lông, phân chim, vỏ trứng cùng những tạp chất nên rất khó để làm giả. Khi cần sử dụng, bạn cần phải tiến hành làm sạch thông qua các bước nhặt lông tỉ mỉ.

- Ngoài ra, yến thô là loại yến khi chưng có thể nở gấp 4 – 5 lần so với kích thước ban đầu. Lượng dưỡng chất cũng được đảm bảo nguyên vẹn nên những người dùng có thời gian rảnh thường rất thích mua tổ yến thô.

- Tổ yến thô (còn lông) sau khi mua về bạn nên:

+ Cất giữ tại nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát. Tránh để chỗ quá kín, có độ ẩm cao vì sẽ làm yến bị mốc và hư hại.

+ Không nên để yến gần cửa kính hoặc nơi có nắng trực tiếp chiếu vào vì điều này làm giảm thời gian lưu trữ, chất lượng dinh dưỡng hoặc thậm chí làm mất tác dụng của tổ yến.

- Thêm một điểm lưu ý nữa là không phải loại yến thô nào sau khi thu hoạch cũng ở dạng khô vì điều này còn phụ thuộc vào quy trình khai thác và xử lý của người sản xuất và có một số người khi thu hoạch tổ yến sẽ tiến hành xịt nước để dễ lấy hơn.

Lúc này tổ yến sẽ có thêm một lượng nước bên trong, nếu không để ý thì khi bảo quản rất dễ gặp phải trường hợp yến sau một thời gian sẽ bị mốc, chuyển màu, thậm chí biến thành màu đen và không thể sử dụng được nữa.

- Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua yến thô thì nên kiểm tra tình trạng của tổ yến là khô hoàn toàn hay khô một phần. Nếu tổ yến đã bị ẩm thì phải tiến hành xử lý để bảo quản yến thô.

Bạn có thể dùng quạt để hong khô yến bị ẩm trong thời gian khoảng từ 8 đến 12 tiếng, nếu sau đó sờ vào tổ yến có cảm giác cứng, gãy giòn thì yến đã được sấy khô hoàn toàn và có thể đem đi bảo quản bình thường.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *