Những sai lầm khi chưng yến

Khi chưng yến, không ít người mắc phải những sai lầm khiến cho yến không đạt chất lượng tốt nhất. Đây là một công đoạn quan trọng, tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách có thể dẫn đến các sai lầm nghiêm trọng. Việc chưng yến đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm và sự tỉ mỉ, nhưng vẫn có nhiều người lầm tưởng đây là công đoạn đơn giản và không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Để giúp cho các bạn có thể hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng từ yến sào, hôm nay chúng tôi sẽ liệt kê đến quý vị một số sai lầm mà ta thường mắc phải khi chưng yến.

Sai lầm 1: 

Không chọn yến sào chất lượng tốt: một món ăn ngon không thể chế biến từ nguồn nguyên liệu kém chất lượng phải không ạ? Yến sào chất lượng sau khi chưng sẽ có vị hơi tanh của biển, không vị và sợi yến dai giòn, sừn sựt. 

Sai lầm 2: 

Không làm sạch đúng cách: Trước khi chưng yến, cần phải làm sạch đúng cách để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất trên bề mặt yến sào. Nếu không làm sạch đúng cách, các tạp chất này có thể làm ảnh hưởng đến cảm giác lúc sử dụng.

Sai lầm 3:

Nấu tổ yến trực tiếp dưới lửa hoặc hâm yến trong lò vi sóng, hay trong nồi cơm điện: Nên chưng yến ở nhiệt độ vừa phải trong hũ hay thố bằng men hoặc thủy tinh, KHÔNG nấu bằng nồi inox hoặc nhôm, Không nấu trực tiếp tổ yến dưới lửa. Có thể sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng hay đơn giản là cho yến vào thố hay chén rồi chưng trong xửng hấp, một vật dụng nhà bếp mà gia đình nào cũng có. Chưng cách thủy mới là cách chế biến tốt nhất để lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất trong tổ yến. Cũng cần lưu ý là nên sử dụng lửa nhỏ, vừa phải để đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của món yến chưng. 

Sai lầm 4:

Chưng yến trong thời gian quá lâu: chỉ nên giới hạn thời gian chưng yến từ 15 - 20 phút. Với lượng thời gian như vậy, tổ yến sẽ mềm, dai mà vẫn giữ được mức độ giòn ngon đúng điệu. Nếu chưng quá lâu, yến sào có thể bị mất mùi vị hoặc trở nên quá mềm, trong khi chưng thời gian quá ngắn sẽ khiến yến còn sống và khó ăn.

Sai lầm 5: 

Nước chưng không ngập hết yến: nhiều chị em có thói quen cho ít nước khi chưng để món ăn được đậm đặc, tuy nhiên nước là môi trường giúp yến được nở to và mềm, nếu thiếu nước sợi yến sẽ không nở nhiều. Do vậy hãy nhớ thêm nước ngập hết lượng yến cần chưng trong chén nhé! 

Sai lầm 6: 

Cho đường phèn và các nguyên liệu như hạt sen, táo tàu, nhãn nhục,... vào yến chưng từ lúc đầu. Tốt hơn hết, nên cho "topping" sau khi yến đã nở bung và phải làm chín trước khi thêm vào chén yến. 

Sai lầm 7: 

Tổ yến không được bảo quản lạnh sau khi chưng: Nếu sau khi chưng mà không dùng hết thì phải bảo quản phần yến còn lại trong ngăn mát tủ lạnh rồi dùng dần. Yến đã chưng có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 7 ngày. Thời gian bảo quản tùy món ăn: Yến chưng có hạt sen, bạch quả nên dùng trong 5 ngày, yến chưng gừng hoặc lá dứa có thể bảo quản lạnh đến 7 ngày, súp yến với gà, thịt băm, sữa chua yến thì nên sử dụng càng sớm càng tốt, dao động từ 2 - 3 ngày. 

Hy vọng sau khi biết được các sai lầm chưng yến phổ biến, quý khách hàng sẽ cẩn thận hơn trong việc mua và sử dụng sản phẩm yến sào để đảm bảo sức khỏe và giá trị dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Hãy lựa chọn những đại lý uy tín và sản phẩm chất lượng để tận hưởng những lợi ích mà yến sào mang lại.

 

 


 

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *