Người tiêu dùng thông thái lựa chọn yến đảo hay yến nhà?

Yến đảo là gì? 

Yến đảo là tổ yến được thu hoạch từ những loài chim yến sinh sống trong môi trường tự nhiên. Thường chúng sẽ ở trong hang động, rừng hoặc đảo.

Dưới điều kiện tự nhiên của những hang động với độ ẩm cao, yến đảo thường rất to và cứng để có thể bám chắc vào các vách đá. Bên cạnh đó, thân tổ cũng dày và đan chặt vào nhau. Nếu nhìn kỹ sẽ cảm thấy chúng giống như cái chén để bảo vệ trứng và chim non không bị tác động bởi thiên nhiên hoặc các vật khác ăn thịt.

Yến đảo thường làm tổ trên các vách đá nên hàm lượng kẽm, sắt, canxi,… cực kỳ dồi dào. Thời gian hoàn thành một tổ yến cũng phải mất từ 2 – 3 tháng. Bên cạnh đó, tổ yến cũng phải chịu rất nhiều tác động bên ngoài môi trường như nắng, mưa, độ ẩm,… Do đó, màu sắc của tổ yến đảo cũng sẽ khác nhau, phụ thuộc vào quá trình lên men hữu cơ.

Yến nhà là gì?

    Tổ yến nhà được thu hoạch bởi loài chim yến được nuôi bởi con người. Họ sẽ thiết kế môi trường, không gian sống gần nhất với yến tự nhiên để dụ yến tới làm tổ lâu dài.

   Tổ yến nhà sẽ được làm trên trần nhà bê tông hoặc các thanh gỗ. Vì thế, chân yến sẽ mỏng và nhỏ hơn so với yến đảo. Màu sắc chủ yếu là tổ yến trắng.

Tổ yến nhà Chứa nhiều vitamin và vi khoáng chất thiết yếu nhưng không dồi dào bằng yến đảo ở một số khoáng chất.

Vậy yến nhà tốt hơn hay yến đảo tốt hơn ?

yen-dao-co-thuc-su-tot-hon-yen-nha-4.jpg

Nhiều người cho rằng yến đảo sẽ cho chất lượng tốt hơn nhiều so với chất lượng của yến nhà do giá yến đảo (còn gọi là yến tự nhiên) cao hơn. 

Quan điểm này đúng bởi yến tự nhiên được sinh trưởng và phát triển, làm tổ trong môi trường đặc trưng của tự nhiên. Loài yến đảo sẽ có phần thích nghi tốt hơn với môi trường. Tuy nhiên, yến đảo sẽ có giá thành cao và khai thác khó khăn hơn.

Vietwings tự hào là thương hiệu yến sào Việt đạt chuẩn chất lượng và thành phần dinh dưỡng cao đứng thứ 1 tại Việt Nam với đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng sản phẩm. 

Sẩn phẩm tại Vietwings 100% là yến đảo tự nhiên được thu hoạch tại các đảo yến Nha Trang - Khánh Hòa.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *