LIỀU LƯỢNG YẾN THÍCH HỢP CHO TỪNG ĐỘ TUỔI

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên không phải ai ăn cũng tốt và không phải ăn càng nhiều càng tốt. Với từng đối tượng cụ thể, liều lượng yến ăn vào hàng ngày cũng cần có lưu ý nhất định. Nên dùng tổ yến thường xuyên và đều đặn mỗi ngày với một lượng vừa đủ cho từng đối tượng thay vì dùng cách đoạn với liều lượng lớn. Vậy ăn yến sào bao nhiêu là đủ cho từng độ tuổi?

  • Đối với trẻ em từ 12 36 tháng tuổi

Đây là giai đoạn trẻ ăn dặn và bắt đầu làm quen với đồ ăn. Ba mẹ có thể cho trẻ sử dụng yến để cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon và ngủ sâu.

Liều lượng khuyên dùng cho bé: 0,5 gam/lần, sau đó tăng dần 1 – 1,5 gam/lần tùy vào thể trạng của bé. 

  • Đối với trẻ em từ 3 tuổi trở lên

Dùng 2 – 3 gam yến ngày và nên dùng cách bữa. Vì lúc này việc bổ sung yến sào tuy không phải là bắt buộc. Nhưng nếu dùng yến thường xuyên sẽ có tác dụng duy trì sức khỏe, kháng thể luôn khỏe mạnh.

  • Đối với người trưởng thành:

Yến sào mang lại rất nhiều lợi ích như chống lão hóa da, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện các chức năng phổi, bổ máu, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống,... Liều dùng khuyến nghị: từ 3 - 5 gam yến/ lần sử dụng. Do đó mỗi tổ yến tinh chế 10 gam, người lớn có thể ăn 2 - 3 lần tùy vào nhu cầu sử dụng yến.

  • Đối với phụ nữ mang thai 3 7 tháng

Với các collagen được kích thích sản sinh trong quá trình sử dụng yến sẽ giúp hạn chế các vết rạn do quá trình mang thai. Các chất dẫn truyền thần kinh có trong yến sẽ giúp mẹ bầu giảm được căng thẳng. Bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Dùng 5 gam/lần là phù hợp với nhu cầu dưỡng chất của mẹ bầu và nhớ là vẫn chỉ dùng trong các bữa phụ nhé các bạn.

  • Đối với người cao tuổi

Người tuổi càng cao thì hệ miễn dịch càng suy giảm, các tế bào chết đi càng nhiều. Nên dùng yến không chỉ giúp thúc đẩy sự tái tạo, tăng sinh tế bào mới. Làm chậm quá trình lão hóa, còn giúp nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho người cao tuổi. Tùy vào cơ địa và khả năng hấp thu mỗi người, 3 gam/lần là ở mức tương đối. Vẫn dùng như các bữa phụ và dùng cách bữa cho các bác mọi người nhé.

  • Một số lưu ý thêm: 

Không nên sử dụng Tổ Yến cho trẻ dưới 12 tháng. Đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và thời gian ở cữ sau sinh không nên dùng.      

Yến chỉ là thực phẩm bổ sung nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chỉ nên sử dụng yến 2 – 3 lần/tuần.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *