Hiểu và biết khi sử dụng yến cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi

Yến sào là món ăn bổ dưỡng dành cho mọi đối tượng trong gia đình, từ em bé đến người lớn tuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng yến sào sao cho hợp lý để tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng. Vì vậy, hãy cùng Vietwings tìm hiểu qua bài viết này để biết thêm chi tiết nhé!

Giải đáp thắc mắc: : Trẻ em ăn yến có tốt không? Tác dụng của yến sào với trẻ em là gì? 

Việc cho bé ăn yến sào là một trong những cách bổ sung dưỡng chất tuyệt vời giúp trẻ phát triển toàn diện. Vậy cụ thể tác dụng của yến sào với trẻ em là gì? 

Các lợi ích khi bổ sung yến sào cho trẻ: 

1. Bổ sung yến sào cho bé giúp thúc đẩy sự phát triển trí tuệ: 

Tổ yến chứa phenylalanine, magie, kẽm,... có công dụng tăng cường trí nhớ, bồi bổ trí não, ổn định hệ thần kinh, hỗ trợ sự phát triển trí não của bé và ngăn ngừa các triệu chứng thần kinh. Việc bổ sung yến sào cho bé giúp phát triển trí não lâu dài, hình thành tư duy tích cực và cải thiện trí nhớ. Đối với trẻ nhỏ đang bước vào giai đoạn học tập và phải đối mặt với bài kiểm tra hoặc kỳ thi, đó có thể là một gánh nặng cho não bộ. Axit amin có trong tổ yến có thể tác động lên não, rất có lợi để cải thiện trí não.

z4184212435782_02eec3f6f9ec59993798b01faf630137.jpg

2. Bổ sung đầy đủ các loại nguyên tố vi lượng cần thiết. 

Tổ yến có cấu trúc glycoprotein giúp bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thu. Các nguyên tố vi lượng có trong tổ yến như phốt pho, sắt, natri, kali và axit sialic, axit amin (lysine, cysteine và arginine)… và carbohydrate cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng khác nhau cho trẻ. Với hơn 50% protein hỗ trợ sự sống và hoạt động của cơ thể, 18 loại axit amin gồm nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được và hơn 31 nguyên tố vi lượng, việc cho bé ăn yến sào giúp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể.

3. Bổ sung yến sào cho bé giúp cung cấp canxi giúp trẻ tăng trưởng và phát triển:

Tổ yến có thể cung cấp canxi chất lượng cao và dễ hấp thu tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Trẻ em cần bổ sung rất nhiều canxi trong quá trình tăng trưởng lâu dài. Không chỉ canxi, các loại axit amin có trong loại thực phẩm này cũng giúp hệ xương của bé phát triển tốt hơn. Vì vậy, mẹ nên nấu yến sào cho bé ăn bồi bổ thường xuyên nhé! 

z4184212310111_3f0b6137928dfd9adaa256d2b45b2c68.jpg

4. Tăng cường khả năng miễn dịch:

Thường xuyên ăn tổ yến sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch vì thành phần chứa rất nhiều nguyên tố sắt. Sắt là nguyên tố vi lượng giúp trẻ hạn chế các trường hợp hoa mắt chóng mặt và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.

5. Phục hồi các tế bào bị tổn thương và kích thích sự phát triển của tế bào mới:

Tổ yến rất giàu glycoprotein có thể gắn kết các tế bào và collagen lại với nhau, thúc đẩy sự phát triển của tế bào biểu bì và các nhu cầu khác của con người về hấp thụ các nguyên tố vi lượng cũng như làm đẹp vóc dáng. Nghiên cứu cho thấy tổ yến có chứa yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF), có khả năng thúc đẩy quá trình sinh sản và tái tạo tế bào. Vì vậy, yến sào thường được dùng để làm đẹp và là nguyên liệu trong ngành sản xuất mỹ phẩm.

6. Giúp trẻ dễ tiêu hóa: 

Thành phần tổ yến chứa nhiều protein, các axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng thúc đẩy hệ tiêu hóa trẻ em giúp bé ăn ngon hơn. Bên cạnh đó, nguyên tố hiếm crom trong tổ yến làm tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng qua màng ruột. 

7. Cải thiện chức năng phổi và hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp: 

Người Trung Quốc từ lâu đã tin rằng yến sào có thể hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh lao, ho, làm giảm các triệu chứng hen suyễn, ho ra máu và chứng suy nhược thường gặp ở các bệnh phế quản. Một tác dụng của yến sào với trẻ em khác là cải thiện chức năng phổi. 

z4184212426502_f40c3cf1b4073c7c187df264f40eda7b.jpg

Như vậy, có thể thấy, câu trả lời cho vấn đề “Trẻ em ăn yến có tốt không?” là "có". Việc bổ sung yến sào vào chế độ dinh dưỡng cho bé là điều nên làm để trẻ phát triển toàn diện.

 

 

 

 

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *