Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Yến Sào Đối Với Trẻ Em

Phát triển thể chất: Yến là nguồn cung cấp canxi và sắt - hai yếu tố dinh dưỡng chính mà cơ thể cần có nhưng thường bị thiếu hụt. Cơ thể trẻ sẽ có đủ vi chất đảm bảo cho những hoạt động lâu dài và tránh được những tác nhân bên ngoài nhờ bổ sung đầy đủ canxi và sắt có trong yến sào. Cho trẻ ăn yến sào cũng có thể giúp hạn chế biếng ăn, còi xương và hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Ngoài ra, yến sào còn kích thích khả năng tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất giúp trẻ chóng lớn, khỏe mạnh.

Phát triển trí não: Thành phần của tổ yến cực kỳ có ích trong quá trình ổn định thần kinh và nâng cao khả năng ghi nhớ của trẻ. Ăn yến sào giúp tăng cường hệ thống tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển não bộ. Bên cạnh đó, yến sào còn giúp chống trầm cảm, làm tâm trạng hưng phấn và tạo giấc ngủ sâu cho trẻ.

Tăng hệ miễn dịch : Đối với môi trường ngày càng ô nhiễm, nhiều thực phẩm bẩn, với một cơ thể còn non yếu, hệ miễn dịch chưa cao thì vấn đề này tiềm ẩn mối nguy hiểm không hề nhỏ đối với trẻ. Nhờ các thành phần có khả năng giải độc cao và khả năng chống lại chất phóng xạ, yến sào là thực phẩm ba mẹ nên cho con ăn để phòng ngừa những loại chất nguy hiểm xâm nhập vào cơ thể trẻ. Yến sào kích thích sản xuất hồng cầu, bạch cầu giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhỏ nhờ chứa nhiều canxi và sắt. 

      Ngoài ra, yến sào còn nhiều công dụng khác như thúc đẩy tiêu hoá, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, cung cấp nguồn năng lượng tốt, chống lại các bệnh về hô hấp, phế quản,…

Hướng dẫn cho trẻ ăn yến đúng cách

     Yến sào không phải phù hợp với tất cả các độ tuổi vì với nhiều thành phần dinh dưỡng cao như trên nếu không sử dụng đúng sẽ gây nên nhiều vấn đề khác nhau. Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì sữa mẹ là nguồn duy nhất cần thiết với bé, mẹ không nên bổ sung yến vào giai đoạn này. 

    Từ 1 - 3 tuổi có thể cho bé ăn yến sào nhưng với liều lượng vừa đủ, tránh trường hợp nạp quá nhiều dưỡng chất trong một lần không tốt cho cơ thể của bé. Từ 3 tuổi trở lên, việc bổ sung yến là cần thiết vì đây là giai đoạn trẻ cần năng lượng đầy đủ để tập trung phát triển thể chất và trí não. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn với liều lượng phù hợp nhất là 70mg/ngày. 

   Yến sào không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe của trẻ em. Với những công dụng tuyệt vời mà yến sào mang lại, ba mẹ nên tìm hiểu kỹ về cách dùng cũng như liều lượng phù hợp với trẻ để mang lại hiệu quả tốt nhất.



 

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *