Công Dụng Tổ Yến Mang Đến Cho Sức Khỏe Con Người

Công Dụng Tổ Yến Mang Đến Cho Sức Khỏe Con Người

Yến sào vi hàm lượng dưỡng chất, vitamin, khoáng chất dồi dào, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của yến sào với sức khỏe và sắc đẹp. 

1. Yến sào – Bí quyết hỗ trợ đẩy lùi Covid 19 và khắc phục triệu chứng hậu Covid Theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc, Nguyên trưởng khoa nội BV YHCT Trung Ương, Cố vấn chuyên môn Trung tâm Thuốc Dân Tộc) yến sào được YHCT sử dụng như vị thuốc, có vị ngọt, có tác dụng dưỡng âm, nhuận phế, bổ khí, ích tỳ, dưỡng huyết. Rất tốt cho người bị tổn thương phổi do Covid-19, giúp giảm ho, tiêu đờm, khó thở, phục hồi chức năng phổi, chống suy nhược cơ thể,… 

2. Bổ phế, long đờm, giảm ho: Đối với các người hoặc bị bệnh đường hô hấp như viêm phổi, ho đàm, cảm cúm, hen suyễn thì tổ yến chính là phương thuốc trị lành tuyệt vời. Thực phẩm này được dùng như một mẫu dược liệu trong Đông y với tác dụng dưỡng ẩm, bổ phế, giảm ho, làm cho sạch đàm nhầy ở đường hô hấp cũng như ức chế phản ứng dị ứng dẫn đến viêm đường hô hấp. Theo kinh nghiệm dân gian, tổ yến thường được đem chứng với gừng ăn 3 lần mỗi tuần. Món ăn bài thuốc này có tác dụng làm sạch phổi, cải thiện khả năng của hệ hô hấp. 

3. Tổ yến cải thiện hệ miễn dịch: Sở hữu 18 dòng axit amin cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, ăn tổ yến thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng. Nhờ vậy cơ thể chúng ta sẽ có sức chống đỡ tốt hơn khi bị một số tác nhân dẫn đến bệnh tấn công.

4. Bổ máu: Một công dụng không thể không kể đến của Yến sào đó chính là bổ máu. Yến có tác dụng tăng khả năng lưu thông tuần hoàn máu và tăng lưu lượng máu trong cơ thể bởi trong Yến có chứa nhiều Protein và Fe.

5. Tác dụng của yến sào với trẻ em: Tổ yến giúp trẻ tăng cường sức đề kháng Yến sào được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn là thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho trẻ. Hàm lượng Ca, Fe, Cr trong tổ yến không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết mà còn kích thích tiêu hóa và phát triển xương.

Đối với các bé đang trong thời kỳ ăn dặm, đặc biệt là trẻ biếng ăn hoặc mắc những bệnh về phổi sử dụng yến sào là khá cần thiết bởi nó không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch mà còn tăng cường tình trạng sức khỏe cho trẻ.

Đối với trẻ em đang ở độ tuổi tới trường, sử dụng món ăn này giúp làm tăng trí nhớ, ổn định thần kinh, giúp trẻ có tinh thần thoải mái để tiếp thu và lĩnh hội kiến thức.

6. Yến sào tốt cho bà bầu và thai nhi:

+ Phụ nữ mang thai ăn yến mang lại rất nhiều lợi ích như:

+ Giảm căng thẳng, mệt mỏi, phòng tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng lúc mắc ốm nghén

+ Bổ sung rất nhiều dưỡng chất quý giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

+ Tăng cường hệ miễn dịch mẹ, ngăn ngừa dị tật thai nhi

+ Giúp chị em phụ nữ kiểm soát tốt cân nặng trong thời gian có thai.

7. Phục hồi sức khỏe cho người già, người ốm yếu, người bệnh:

Đối với người cao tuổi, sức khỏe ngày càng suy giảm và khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng kém, vì vậy, Yến sào là thực phẩm phục hồi sức khỏe rất tốt.

Còn với các bệnh nhân suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, người trước và sau phẫu thuật, ăn yến sào mỗi ngày sẽ giúp tình trạng sức khỏe được cải thiện nhanh chóng. Bởi trong yến có chứa một số acid amin quan trọng như Proline, giúp tái tạo tế bào cơ và da; Tyrosine và acid Syalic giúp cơ thể phục hồi nhanh đặc biệt là tổn thương tế bào hồng cầu. Bên cạnh đó, Glucosamine rất hữu ích cho việc phục hồi các mô sụn và ngăn ngừa hiện tượng thoái hóa khớp.

 

 

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *