Công dụng của yến sào đối với người cao tuổi

Trong thời đại ngày nay, chúng ta ngày càng đánh giá cao tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và cân bằng cuộc sống để có thể duy trì sự khỏe mạnh. Đối với người già, điều này càng trở nên quan trọng hơn vì họ có xu hướng dễ bị ảnh hưởng bởi những bệnh tật liên quan đến tuổi già. 

Theo báo cáo của Bộ Y tế năm 2019, tỷ lệ người cao tuổi có bệnh tật là 95,5%, trong đó 61% có từ 2 bệnh trở lên. Các bệnh thường gặp ở người cao tuổi là: huyết áp cao (60%), viêm khớp (53%), đau lưng (34%), tim mạch (25%), đái tháo đường (16%) và ung thư (7%).

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2018, tỷ lệ tử vong do các bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi Việt Nam là 86%, trong đó các nguyên nhân chính là: bệnh tim mạch (46%), ung thư (19%), tai biến mạch máu não (7%) và bệnh phổi mãn tính (6%). 

Vì vậy, tìm kiếm các phương pháp và sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho người già cao tuổi hoặc lớn tuổi là điều rất cần thiết. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác dụng của yến sào đối với người già nhé

Người già uống nước yến có tốt không?

Nước yến chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với người già. Yến sào, nguyên liệu chính của nước yến, là một nguồn protein giàu axit amin, cùng với hơn 31 loại vi lượng, vitamin và khoáng chất quan trọng như Canxi, Sắt, Mangan, Brom, Đồng, Kẽm và Crom. Việc sử dụng nước yến có thể giúp tăng cường sức đề kháng, hồi phục nhanh sau ốm và cải thiện chức năng tiêu hóa của người cao tuổi.Tác dụng của nước yến với người già

image_wSJ.png

Một số lợi ích của tổ yến đối với người cao tuổi:

  • Tốt cho thận: việc người già sử dụng tổ yến sào còn có thể củng cố và tăng cường chức năng bài tiết của thận bị suy giảm. Tổ yến sào có thể tăng khả năng giải độc của các chất độc tồn tại trong máu của người lớn tuổi. Đặc biệt là những người uống rượu và hút thuốc nhiều khi còn trẻ.
  • Tác dụng đối với huyết áp: đặc biệt là người già, những người thường xuyên bị cao huyết áp. Tác dụng của yến sào đối với người già có thể giúp ổn định tuần hoàn, ổn định nhịp tim, ổn định huyết áp.
  • Tác dụng đối với hệ tiêu hóa: tác dụng của yến sào đối với người già còn có thể giúp kích thích vị giác, từ đó giúp người già ăn ngon miệng, tăng cường khả năng tiêu hóa, hấp thu và trao đổi chất dinh dưỡng. Sự trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn có thể làm giảm khả năng bị táo bón.
  • Tác dụng giảm ho, bổ phế tốt: Người lớn tuổi thường đặc biệt dễ bị ảnh hưởng về hô hấp nếu thời tiết thay đổi. Vì vậy, khi sử dụng yến sào sẽ giúp người già giảm ho; bổ phế; long đờm, từ đó cải thiện khả năng hô hấp của cơ thể, đồng thời giảm các triệu chứng hen suyễn, ho phế quản ở người già
  • Tác dụng đối với khả năng chống lão hóa: Tổ yến có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tăng hoạt tính của men chống oxy hóa và làm giảm hàm lượng các sản phẩm peroxy hóa lipid trong Drosophila.
  • Cải thiện tình hình đau xương khớp: Viêm xương khớp là một bệnh thoái hóa nổi tiếng thường là kết quả của sự phá hủy sụn, thường là ở tuổi già. Tổ yến chứa các dưỡng chất lysine (1,75%) và N-acetylglucosamine (5,3%) giúp tăng khả năng hấp thụ canxi nên tác dụng của tổ yến đối với người cao tuổi là cải thiện quá trình phục hồi sụn khớp. Thích hợp cho người bị đau nhức xương khớp, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa sự lão hóa của cột sống. Ngoài ra, yến sào còn có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp thường gặp ở người già.

Tần suất và liều lượng sử dụng:

Nước yến là một loại thực phẩm tự nhiên và không có tác dụng phụ đáng kể đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, với người già, cần có sự chú ý đến tần suất và liều lượng sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Về liều lượng, người già cần tùy chỉnh sao cho phù hợp với cơ thể của mình. Thông thường, một liều lượng phổ biến là 1-3 gram yến sào hoặc 1-2 hũ nước yến mỗi ngày.

Lưu ý khi dùng nước yến cho người già:

  • Nên tìm hiểu và mua yến sào ở địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.
  • Tránh sử dụng quá liều lượng nước yến vì điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, đau bụng, rối loạn chức năng thận.
  • Tránh sử dụng nước yến nếu người già bị dị ứng với thành phần của yến sào hoặc các thành phần khác trong sản phẩm.
  • Nếu đang sử dụng thuốc hoặc điều trị bệnh, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nước yến.
  • Nên uống nước yến vào thời điểm phù hợp trong ngày để đảm bảo tối đa lợi ích cho sức khỏe.
  • Nên lưu trữ nước yến trong điều kiện sạch sẽ, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao để bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích về tác dụng của nước yến đối với người già, giúp các bạn có thêm lựa chọn để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người thân của mình. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ triệu chứng hay vấn đề về sức khỏe nào, chúng ta nên tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia y tế để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bản thân và người thân của mình.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *