Bảo quản yến tươi như thế nào để không làm mất dưỡng chất

Yến tươi là gì? Yến tươi là yến đã ngâm trong nước, loại bỏ tạp chất (lông, bụi bẩn,…) và chưa trải qua quá trình chế biến.

Có 2 cách bảo quản yến tươi:

+ Bảo quản ngắn hạn: Vắt yến cho ráo nước sau đó cho vào hộp, chén có nắp đậy, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, có thể bảo quản yến trong khoảng 7 ngày mà không ảnh hưởng nhiều đến dưỡng chất của yến.

+ Bảo quản dài hạn: Vắt yến ráo nước và hong khô bằng quạt, sau đó để ngăn đá tủ lạnh. Các bạn cũng có thể chia thành những khẩu phần nhỏ rồi rã đông cho những lần sử dụng tiếp theo. Phương pháp này có thể bảo quản yến đến 6 tháng nhưng khuyến khích sử dụng trong vòng 3 tháng là tốt nhất.

Những lưu ý trong quá trình bảo quản yến tươi:

+ Không sử dụng nước nóng để ngâm yến. không sử dụng nhiệt để hong khô yến. bởi vì nhiệt độ cao sẽ làm mất các chất dinh dưỡng trong yến.

+ Hút chân không khi bảo quản yến trong hộp, túi zip sẽ làm giảm quá trình oxy hóa, đảm bảo được chất lượng và thời gian bảo quản tốt hơn.

+ Không rã đông bằng cách sử dụng nhiệt độ cao (lò vi sóng, ngâm nước nóng, phơi nắng,…).

+ Không rã đông nhiều lần vì sẽ làm mất dưỡng chất trong yến.

Tuy nhiên đây là loại thực phẩm cao cấp và giàu dinh dưỡng, các bạn nên sử dụng ngay để có thể hấp thụ dưỡng chất 1 cách tốt nhất.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *