Tại sao Protein trong yến sào lại tốt hơn Protein trong thịt cá?

Hàm lượng protein trong yến sào rất dồi dào với 60% là protein. Thế nhưng tại sao protein trong yến sào lại tốt hơn rất nhiều so với thịt cá? 

Trong thịt heo, bò gà hay các loại cá đều có chứa hàm lượng adrenaline rất cao. Chất này làm mất đi chất dinh dưỡng và độ tươi ngon có trong các loại đạm động vật ta thường ăn đồng thời làm thịt cá mau phân hủy. Đây là chất hormone cơ thể tiết ra khi bị stress hay sợ hãi. Khi bị làm thịt những con vật này sẽ trở nên cực kì hoảng loạn và tiết ra rất nhiều hormone adrenaline. 

Ngược lại với thịt đỏ, protein trong tổ yến không có chứa adrenaline vì chim làm tổ một cách tự nhiên. Protein tiết ra từ các chất dinh dưỡng được tổng hợp từ cơ thể của chim yến nên chất đạm này hoàn toàn tốt cho sức khỏe con người và bảo quản được rất lâu so với thịt cá nếu được sơ chế đúng cách và nguyên chất. 

Nếu như ở thịt cá để ở ngoài nhiệt độ bình thường không đông lạnh thì chỉ để được một ngày là ôi thiu thì yến sào có thể bảo quản ở nhiệt độ bình thường nơi thoáng mát đến 1 năm rưỡi hoặc 2 năm nếu không tẩm đường và phụ gia.

0 Bình luận

    Leave A Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *